Monday, February 28, 2011

Masayang bagay

Masasayang bagay na
Akala mo wala lang
Pero nakakapagbigay sa'yo
Kung hindi ng saya,
Kahit isang ngiti.

'Yun eh 'yung mga segundo na
Pilit kong pinapatay
Tumatakbo habang ang iba'y naglalakad
Makarating lamang
Sa tabi mo
Agad-agad.

'Yun eh 'yung mga minuto
Na akala mo galit ako
Pero naghihintay lamang
Ng yakap mo na kung ipagdamot
Babawiin nalang at pwede bang
Joke lang 'yung galit ko?

'Yun eh 'yung mga oras
Na malayo ka sa akin
Pero alam kong kahit gaano katagal
Ka umorder sa fastfood
Sa tapat ng upuan ko
Ikaw uupo
At mananatili.

'Yun eh yung mga araw
Na kahit milya-milya ang layo natin
Sa isa't isa
Text ka ng text na sana
Kasama mo ako diyan eh di sana
Mas masaya ka.

'Yun eh yung mga buwan
Na kahit ilang beses tayo kumain sa labas
Manuod ng sine, mag-away
Hindi tayo nagsasawa
Sa mukha o damit ng isa't isa
At kinikilig pa rin sa bawat halik.

'Yun eh yung isang taon
Na walang mintis
Wala ni isang saglit
Na tumigil akong
Magmahal sayo
At kahit kailan
Hindi naramdaman
Na ako'y hindi mo na mahal.

Alam mo yun
Sabi ko nga sa'yo
Sa dinami-dami ng tao sa mundo
Bakit gusto mong kasama ako?

Ang tali-talino mo,
Pero bakit ako ang pinili mo?

Ang laki-laki mong tao,
Pero bakit pag sa akin
Ang amo-amo mo?

Ang ganda-ganda ko,
Pero ikaw lang nagsasabing panget ako
At alam kong joke lang yun.

Hehe.

Mahal mo nga talaga ako.

Pag-ibig nga talaga 'tong meron tayo.

At obvious ba,

Mahal na mahal kita. Sobra lang.

Ikaw ang pinakamasayang bagay na dumating sa buhay ko.
Pudpod na yan, pero totoo.
Yiee ang sweet ko.

Nga pala,
Nung gumraduate ka,
'Yun ang pinakamasayang
Araw sa buhay ko.
Kasi andun ako
Pinapanuod kita
At alam ko kung gaano ka kasaya. :)

Bilib ako sa'yo, mahal! I love you!

No comments:

Post a Comment

May gusto ka bang sabihin?